Chuyển đến nội dung chính

CIC là gì? Lệ phí CIC là gì? Cách kiểm tra CIC online chính xác 2020

CIC là gì? Trước khi xét duyệt khoản vay, các ngân hàng thường kiểm tra CIC. Trong trường hợp người đi vay mang nợ xấu sẽ không được ngân hàng phê duyệt yêu cầu vay vốn. Vậy CIC là gì mà lại có sức ảnh hưởng quá lớn đến quyết định của ngân hàng? Cách kiểm tra CIC online được tiến hành như thế nào? Hãy cũng EZcash tìm hiểu rõ hơn CIC là gì hôm nay nhé!

CIC là gì?

CIC hay còn gọi là Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam. Đây là tổ chức sự nghiệp công lập trực thuộc sự quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam. Đơn vị này có chức năng:

  • Đăng kí tín dụng quốc gia cho tất cả người dùng theo quy định của pháp luật hiện hành. Từ đây đơn vị sẽ hỗ trợ mọi người kiểm tra CIC nhanh chóng.
  • Thu nhận thông tin về nợ xấu của các tổ chức, cá nhân đi vay tín dụng. Sau đó CIC sẽ tiến hành xử lý, lưu trữ và phân tích thông tin tín dụng.
  • Phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro tín dụng có thể xảy ra.
  • Chấm điểm tín dụng của mọi người trên tư cách pháp nhân. Kế đến đơn vị sẽ xếp hạng tín dụng của từng cá thể trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mục đích của việc làm này chính là phục vụ cho công tác quản lý của ngân hàng nhà nước.
  • Cung cấp các loại hình dịch vụ và sản phẩm tín dụng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại kho dữ liệu CIC đã lưu trữ hơn 30 triệu thông tin khách hàng vay vốn. Vì vậy quá trình kiểm tra CIC online trước khi phê duyệt khoản vay gần như là yêu cầu bắt buộc.

cic là gì (2)

CIC là gì và CIC hoạt động như thế nào?

CIC hoạt động khi có các thông tin về khoản vay, tên người vay, tổ chức cho vay, giá trị khoản vay, quá trình thanh toán được cung cấp từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng… Khi nhận được thông tin, CIC sẽ liên tục tổng hợp, cập nhật các cơ sở dữ liệu mới nhất và trình báo lên để người sử dụng hệ thống có thể nắm bắt lịch sử tín dụng của từng cá nhân, doanh nghiệp một cách rõ ràng, cụ thể.

Thông qua CIC, bên ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng có thể xem xét và đưa ra quyết định đồng ý cho bạn vay tiền nhanh hay không. Thông tin các khoản vay của khách hàng từng đi vay sẽ được hệ thống CIC chia thành 5 nhóm:

– Nhóm 1: Dư nợ cho vay đủ tiêu chuẩn. Là những khoản nợ được đánh giá là có đủ khả năng thu hồi đầy đủ cả gốc và lãi đúng hạn. Trường hợp quá hạn trả nợ từ 1-10 ngày vẫn được nằm trong nhóm 1 nhưng sẽ bị phạt lãi.

– Nhóm 2: Dự nợ cần chú ý Liệt kê danh sách các khoản vay đáo hạn hạn muộn tù 10-90 ngày.

– Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn Gồm nhóm các khoản nợ quá hạn từ 90 -180 ngày.

 Nhóm 4: Dư nợ có nghi ngờ Là các khoản nợ trong nhóm quá hạn từ 181 – 360 ngày.

– Nhóm 5: Nhóm dư nợ có khả nảng mất vốn (nhóm nợ xấu). Các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày.

Việc phân loại các nhóm nợ giúp hệ thống CIC xác định đâu là nhóm nợ xấu, đâu là cá nhân có lịch sử vay không đạt tiêu chuẩn, từ đó giúp các Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng đơn vị đưa ra giải pháp xử lý.

4 bước tra cứu, kiểm tra CIC cá nhân online

Hiện có hơn 1.000 tổ chức tài chính vi mô đã tham gia báo cáo tại CIC. Bên cạnh đó còn có 100% các đơn vị tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam tham gia vào mạng lưới này. Nhờ vậy mà dữ liệu khách hàng được cập nhật liên tục. Điều đó giúp cho quá trình kiểm tra CIC cũng trở nên dễ dàng hơn. Thông thường cách kiểm tra CIC được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Khách hàng nộp hồ sơ đăng ký vay vốn tại ngân hàng yêu cầu đơn vị kiểm tra nợ xấu cá nhân.
  • Bước 2: Ngân hàng tiếp nhận yêu cầu của người vay vốn và tiến hành thủ tục lấy thông tin từ khách hàng.
  • Bước 3: Dựa vào thông tin có được ngân hàng sẽ nhập liệu lên hệ thống CIC để kiểm tra  lịch sử tài chính của người đi vay.
  • Bước 4: Ngân hàng trả kết quả kiểm tra nợ xấu CIC cho người có yêu cầu.

Ngoài ra quý khách hàng muốn biết thêm CIC là gì cũng có quyền tự kiểm tra CIC của mình. Khi này bạn có thể liên hệ trực tiếp cổng thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam https://cic.org.vn/. Hoặc đăng ký theo mẫu của CIC dành riêng cho người dùng.

cic là gì (3)

Lệ phí kiểm tra CIC là bao nhiêu?

Nhiều khách hàng thắc mắc rằng việc kiểm tra CIC online miễn phí hay được tính phí? Lý do là vì có những đơn vị tài chính thu phí người dùng, nhưng một số đơn vị khác thì không. Thực tế cho thấy việc thu phí hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chính sách của từng đơn vị kinh doanh.

Nhưng xét theo quy định của CIC, mỗi lần tra cứu thông tin trên hệ thống phía ngân hàng sẽ trả cho đơn vị 30.000Đ. Từ đó có thể thấy đây là loại dịch vụ có tính phí. Vì vậy dù bạn có tự tra cứu thông tin thì vẫn phải mất khoản phí cho trung tâm.

Trong trường quý khách hàng đang có nhu cầu hỗ trợ kiểm tra CIC nhanh chóng và miễn phí hãy để lại thông tin tại đây. EZcash sẽ liên hệ ngay sau đó để cung cấp các ngân hàng hỗ trợ kiểm tra CIC 0₫ cho người dùng. Đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với dịch vụ mà chúng tôi cung ứng.



source https://ezcash.vn/cic-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Links

  https://sites.google.com/view/ezcash-vn/ https://www.blogger.com/profile/09179315676750942941 https://docs.google.com/spreadsheets/d/e/2PACX-1vTyX_nkJalmloGXl_AlpQwwlwVTWulcFwtwvBwFw76CAn9HoeU48MAtWVdy_aF56XBsnwT6nE_SL5RS/pubhtml https://docs.google.com/spreadsheets/d/e/2PACX-1vSC6uSfuhPCbMWPWRa36XDcBUmYZovUMFDfz7ygeBWQB0qA89LFWcD74yNGwoc45ibh5rEg2x9AXxbQ/pubhtml https://docs.google.com/spreadsheets/d/1LMDS9MM_0VVdDiPXG7wIkcc9jUs6IyswwK1B2GdZx-8/edit?usp=sharing https://docs.google.com/spreadsheets/d/1juxQCcE6zk7MLEy1Cb1A5HOfkoDUDNB7FBTrHoEG3xI/edit?usp=sharing   https://bit.ly/3y669Ab https://bit.ly/3bcYl5K https://bit.ly/3xVcvSB https://bit.ly/3uxBOYY https://bit.ly/2QYsXRE https://bit.ly/33rUAVF https://bit.ly/3y66i6H https://bit.ly/3trDMsl https://bit.ly/2SCatXv https://bit.ly/3evGWav https://bit.ly/3uyNkDt https://bit.ly/3h9bdgY https://bit.ly/3bvlkcv https://bit.ly/3w5CDbZ https://bit.ly/2RGBpog https://bit.ly/2Sxg69b https://bit.ly/3tts7cB https://bit.ly/3nYCvIe https://bit.ly

5+ cách vay nhanh 24h và những điều nên biết

Vay nhanh 24h là gì? Vay nhanh 24h là hình thức người đi vay qua các công ty, đơn vị tài chính sẽ được giải ngân chỉ trong vòng 24h kể từ thời điểm nộp hồ sơ vay trực tuyến. Người đi vay sẽ thao tác đăng ký nộp hồ sơ và nhận được kết quả 100% trên hệ thống online của đơn vị cho vay. Vay nhanh 24h Tại sao lại nên sử dụng các gói vay nhanh 24h? Ngày nay nhu cầu tiêu dùng của các cá nhân ngày càng cao trong cuộc sống, nhiều các khoản chi cần thiết phát sinh theo từng ngày. Chính vì vậy, các hình thức vay nhanh 24h  ngày càng được quan tâm, các đơn vị, công ty tài chính đã đem đến giải pháp cho khách hàng với gói vay tiền nhanh chỉ trong vòng 24h giúp khách hàng có thể yên tâm giải quyết các vấn đề tài chính của mình. Ưu điểm khi vay tiền nhanh có ngay trong 24 giờ Đối với các khoản vay tài chính cá nhân, vay tín chấp sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp nhiều loại giấy tờ khác nhau, điều này là cần thiết để giảm thiểu rủi ro với công ty tài chính, đơn vị cho vay. Nhưng với việc chuẩn b

Vay tiêu dùng trả góp nhanh và an toàn nhất năm 2020

Vay tiêu dùng trả góp là gì? Vay tiêu dùng trả góp là các gói vay được các đơn vị tài chính, ngân hàng cung cấp cho khách hàng có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, gói vay tiêu dùng được nhiều ngân hàng triển khai cho vay tiền mặt tới khách hàng theo nhiều hạn mức vay tùy theo khả năng chi trả của khách hàng. Vay tiêu dùng dễ dàng Cách vay tiêu dùng trả góp nhanh nhất Hiện nay có rất nhiều công ty tài chính, ngân hàng hỗ trợ khách hàng nhiều khoản vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi, hạn mức cho vay tiêu dùng trả góp  khác nhau. Đối với các khoản vay này, khách hàng cần bày tỏ mong muốn hạn mức vay của mình, kèm theo đó nêu lý do tiêu dùng chính đáng, các vấn đề tài chính đang gặp phải, chứng minh tài chính, khả năng chi trả của mình sau khi vay tiền mặt trả góp  theo các kỳ hạn lựa chọn. Vay tiền mặt, vay tiêu dùng trả góp an toàn Người đi vay tiền mặt trả góp hoặc vay tiêu dùng trả góp hàng tháng, hàng quý cần tìm hiểu kỹ càng t